THÔNG CÁO BÁO CHÍ

GIẢI THƯỞNG DỊCH VỤ TÀI CHÍNH TIÊU BIỂU NĂM 2021

Giải thưởng Dịch vụ Tài chính Tiêu biểu do IDG Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán Việt Nam và Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức thường niên từ năm 2020. Mục đích là tìm kiếm, vinh danh các đơn vị kinh doanh chứng khoán & cung cấp dịch vụ bảo hiểm tại Việt Nam có nhiều thành tựu trong quá trình chuyển đổi số, từ đó đưa ra các sản phẩm, dịch vụ tài chính sáng tạo, đạt hiệu quả cao trên 3 khía cạnh: nâng cao hiệu quả quản trị; nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Hội đồng bình chọn bao gồm 13 thành viên là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực  tài chính. Chủ tịch Hội đồng Bình chọn là ông Vũ Viết Ngoạn – Nguyên Chủ tịch Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia. Hai Phó Chủ tịch bao gồm ông Vũ Bằng – Nguyên Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và ông Lê Quang Bình, Nguyên Cục trưởng, Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm, Bộ Tài chính. Để tham gia giải thưởng, các đơn vị sẽ điền hồ sơ theo mẫu và gửi về cho Hội đồng Bình chọn trước ngày 15 tháng 5 năm 2021. Thời gian tổ chức xét duyệt hồ sơ và bình chọn là từ ngày 25 tháng 4 đến hết 15 tháng 6 năm 2021. Song song với việc bình chọn theo hồ sơ đơn vị cung cấp, IDG Việt Nam và Ban Tổ chức giải thưởng cũng tiến hành công tác khảo sát Mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ chứng khoán, bảo hiểm. Kết quả khảo sát này sẽ là một trong những căn cứ quan trọng giúp HĐBC giải thưởng đưa ra kết quả cuối cùng. Kết quả:

HẠNG MỤC GIẢI THƯỞNG DÀNH CHO CÁC CÔNG TY CHỨNG KHOÁN

  1. Công ty Chứng khoán có ứng dụng Công nghệ Thông tin – Chuyển đổi số tiêu biểu:

Công ty Cổ Phần Chứng Khoán Pinetree xác định tập trung chuyển đổi số và nhờ đầu tư mạnh cho công nghệ đã giúp Pinetree có thể cung cấp các chính sách phí giao dịch ưu đãi nhất thị trường. Từ lợi thế công nghệ và chính sách phí đó, từ quý 4/2020 đến hết quý 1/2021, tổng số lượng khách hàng sử dụng nền tảng Web và Mobile app đạt ~ 12.000 khách hàng, tăng ~50%; Tổng số lượng giao dịch thực hiện qua Web và Mobile app đạt ~ 800.000 giao dịch, tăng ~60%; Tổng giá trị giao dịch thực hiện qua Web và Mobile app đạt ~15.000 tỷ, tăng ~50%.

  1. Công ty Chứng khoán có Sản phẩm Dịch vụ Sáng tạo tiêu biểu:

Công ty Cổ Phần Chứng Khoán FPT: Với hệ thống core luôn hoạt động ổn định, năm 2021, FPT cho ra đời bộ sản phẩm EzTrade phiên bản cập nhật nhằm cung cấp một nền tảng giao dịch trực tuyến hoàn toàn mới, tối đa hóa tiện ích & nhu cầu giao dịch cho nhà đầu tư. Ngoài ra, FPT đã chuyển đổi hoàn toàn nền tảng hoạt động giao dịch thành on-cloud  với hệ thống quản lý tự động, duy trì khả năng vận hành ở mức cao nhất. Từ quý 4/2020 đến hết quý 1/2021, tổng số lượng khách hàng sử dụng Ez Trade đạt 13,000 khách với 60% tỷ lệ tăng trưởng bình quân; Khối lượng giao dịch đạt 40,000 tỷ VNĐ, tăng 280% so với Quý trước.

  1. Công ty Chứng khoán Được khách hàng hài lòng nhất:

Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam: Kết quả chương trình khảo sát Mức độ hài lòng của người sử dụng dịch vụ tài chính tại Việt Nam cho thấy công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam đã nhận được các phản hồi tích cực từ phía khách hàng của công ty. Chi tiết, điểm số hài lòng với sản phẩm, dịch vụ nói chung là 92,35 điểm; điểm số mức độ uy tín là 73,76 điểm; điểm số mức phí hợp lý là 52,77 điểm; điểm số chất lượng dịch vụ tư vấn là 64,90 điểm. Ngoài ra, khách hàng còn đánh giá công ty trên 11 tiêu chí khác. Tổng điểm Công ty nhận được là 67,49 điểm.

            Công ty Cổ phần Chứng khoán VPS đã nhận được nhiều đánh giá tích cực của khách hàng trong chương trình Khảo sát mức độ hài lòng của người sử dụng dịch vụ tài chính năm 2021. Cụ thể, điểm số hài lòng với sản phẩm, dịch vụ nói chung là 91,62 điểm; điểm số mức độ uy tín là 73,16 điểm; điểm số mức phí hợp lý là 47,36 điểm; điểm số chất lượng dịch vụ tư vấn là 64,31 điểm. Ngoài ra, khách hàng còn đánh giá công ty trên 11 tiêu chí khác. Tổng điểm Công ty nhận được là 66,86 điểm.

  1. Công ty Chứng khoán được khách hàng hài lòng về trải nghiệm số nhất:

Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI nhận được sự đánh giá cao của khách hàng sử dụng dịch vụ của công ty. Điểm số dịch vụ hỗ trợ và chăm sóc khách hàng là 74,19 điểm; điểm số ứng dụng CNTT|CĐS của công ty là 73,56 điểm; điểm số an toàn bảo mật thông tin là 73,48 điểm; điểm số sáng tạo trong các sản phẩm, dịch vụ là 55,52 điểm. Cộng với điểm trung bình của 11 tiêu chí khác, tổng điểm công ty Cổ phần Chứng khoán SSI nhận được là 69,21 điểm.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Mirae Asset Việt Nam nhận được sự đánh giá cao của khách hàng sử dụng dịch vụ của công ty. Điểm số dịch vụ hỗ trợ và chăm sóc khách hàng là 74,45 điểm; điểm số ứng dụng CNTT|CĐS của công ty là 73,52 điểm; điểm số an toàn bảo mật thông tin là 72,99 điểm; điểm số sáng tạo trong các sản phẩm, dịch vụ là 55,48 điểm. Cộng với điểm trung bình của 11 tiêu chí khác, tổng điểm công ty Cổ phần Chứng khoán Mirae Asset Việt Nam nhận được là 69,11 điểm.

HẠNG MỤC GIẢI THƯỞNG DÀNH CHO CÁC CÔNG TY BẢO HIỂM NHÂN THỌ

  1. Cty Bảo hiểm Nhân thọ có ứng dụng Công nghệ Thông tin – Chuyển đổi số tiêu biểu:

Công ty THHH Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Vietnam: Từ tháng 7/2019, Dai-ichi Life Việt Nam đã chính thức ra mắt Ứng dụng di động Dai-ichi Connect  Đây là ứng dụng hỗ trợ hiệu quả cho khách hàng trong việc tra cứu thông tin và quản lý hợp đồng bảo hiểm. Tính đến quý 1 năm 2021, hơn 75% hồ sơ yêu cầu bảo hiểm đã được nhập và gửi trực tuyến từ ứng dụng mobile Agency Portal. Cùng với đó, Dai-ichi Connect đã có trên 430 nghìn tài khoản sử dụng với tốc độ tăng trưởng bình quân 54%; số lượng hợp đồng ký trên app đạt tỉ lệ 76.22% trên tổng số hợp đồng, chiếm gần 80% tổng thu nhập bảo hiểm của công ty.

  1. Công ty Bảo hiểm Nhân thọ có Sản phẩm Dịch vụ Sáng tạo tiêu biểu:

Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas: Hiện nay, các sản phẩm bảo hiểm trên thị trường chủ yếu vận hành theo phương thức Đóng phí định kỳ. Tuy nhiên, mới đây, công ty THHH Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas đã cho ra đời sản phẩm sáng tạo “Món Quà Phú Quý” với đặc tính nổi bật Đóng phí một lần. Chỉ với một lần đóng phí, cá nhân và gia đình sẽ được bảo vệ tối ưu với số tiền bảo hiểm lên đến 100 lần phí bảo hiểm cơ bản, tổng quyền lợi tối đa lên đến hơn 300%. “Món Quà Phú Quý” còn là một công cụ hữu hiệu giúp đa dạng hóa danh mục đầu tư, duy trì một kênh sinh lời ít rủi ro: tài sản được gia tăng an toàn thông qua hưởng lãi từ kết quả đầu tư của Quỹ Liên kết chung, được chi trả đặc biệt mỗi 5 năm một hợp đồng.

  1. Công ty Bảo hiểm Nhân thọ được Khách hàng hài lòng nhất:

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Sunlife: Kết quả chương trình khảo sát Mức độ hài lòng của người sử dụng dịch vụ tài chính tại Việt Nam cho thấy công ty Bảo hiểm Nhân thọ Sunlife Vietnam đã nhận được các phản hồi tích cực từ phía khách hàng của công ty. Chi tiết, điểm số hài lòng với sản phẩm, dịch vụ nói chung là 95,47 điểm; điểm số mức độ uy tín là 64,10 điểm; điểm số mức phí hợp lý là 45,69 điểm; điểm số chất lượng dịch vụ tư vấn là 65,40 điểm. Ngoài ra, khách hàng còn đánh giá công ty trên 11 tiêu chí khác. Tổng điểm Công ty nhận được là 66,56 điểm.

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Chubb đã nhận được nhiều đánh giá tích cực của khách hàng trong chương trình Khảo sát mức độ hài lòng của người sử dụng dịch vụ tài chính năm 2021. Cụ thể, điểm số hài lòng với sản phẩm, dịch vụ nói chung là 91,86 điểm; điểm số mức độ uy tín là 61,53 điểm; điểm số mức phí hợp lý là 44,02 điểm; điểm số dịch vụ tư vấn là 63,79 điểm. Ngoài ra, khách hàng còn đánh giá công ty trên 11 tiêu chí khác. Tổng điểm Công ty nhận được là 63,77 điểm.

  1. Công ty Bảo hiểm nhân thọ được khách hàng hài lòng về trải nghiệm số nhất:

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas nhận được sự đánh giá cao từ phía khách hàng sử dụng dịch vụ của công ty. Điểm số dịch vụ hỗ trợ và chăm sóc khách hàng là 67,57 điểm; điểm số ứng dụng CNTT|CĐS của công ty là 77,22 điểm; điểm số an toàn bảo mật thông tin là 77,22 điểm; điểm số sáng tạo trong các sản phẩm, dịch vụ là 57,13 điểm. Cộng với điểm trung bình của 11 tiêu chí khác, tổng điểm công ty Cổ phần Chứng khoán SSI nhận được là 69,79 điểm.

Công ty Bảo hiểm Mirae Asset Prévoir nhận được sự đánh giá cao của khách hàng sử dụng dịch vụ công ty. Điểm số dịch vụ hỗ trợ và chăm sóc khách hàng là 66,63 điểm; điểm số ứng dụng CNTT|CĐS của công ty là 76,76 điểm; điểm số an toàn bảo mật thông tin là 75,44 điểm; điểm số sáng tạo trong các sản phẩm, dịch vụ là 56,43 điểm. Cộng với điểm trung bình của 11 tiêu chí khác, tổng điểm công ty Cổ phần Chứng khoán Mirae Asset Prévoir nhận được là 68,82 điểm.

HẠNG MỤC GIẢI THƯỞNG DÀNH CHO CÁC CÔNG TY BẢO HIỂM PHI NHÂN THỌ

  1. Công ty Bảo hiểm phi nhân thọ có Sản phẩm Dịch vụ Sáng tạo tiêu biểu

Công ty Cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH) là đơn vị tiên phong tại Việt Nam nhận trách nhiệm bồi thường cho người mua trên môi trường số. “CyberGuard” là loại hình bảo hiểm cá nhân, bảo hiểm cho các rủi ro trên không gian mạng được triển khai từ tháng 12/2020. CyberGuard sẽ bồi thường khi khách hàng bị mất cắp tiền hoặc thông tin cá nhân trong tài khoản ngân hàng, ví điện tử hay bị đánh cắp dữ liệu/tài sản kỹ thuật số. CyberGuard có tỷ lệ duy trì hợp đồng 100% và doanh thu cao hơn 35% so với các sản phẩm khác, tạo dấu ấn trên thị trường.

Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI): Từ tháng 12/2018, “Bảo hiểm Trễ – Hủy chuyến bay” được PTI triển khai dựa trên tình trạng trễ/hủy chuyến bay tại VN do các yếu tố hạ tầng chưa đáp ứng với sự phát triển của các hãng hàng không. Từ giữa Quý 4/2020 đến hết Quý 1/2021, chỉ tiêu khách hàng và hợp đồng đã tăng lên 440% với doanh thu đạt 306% so với Quý trước. Mặc dù doanh thu hiện nay của sản phẩm này chưa nhiều trên tổng doanh thu của PTI, tuy nhiên, với việc mở cửa lại chuyến bay sau đại dịch, cùng với việc các hãng hàng không, đại lý vé máy bay hợp tác với PTI để bán kèm sản phẩm với vé máy bay thì chắc chắn doanh thu sẽ tăng trưởng vượt bậc.

Công ty Bảo hiểm Bảo lãnh Seoul: “Bảo hiểm bảo lãnh thực hiện nghĩa vụ” là sản phẩm đặc thù của Công ty Bảo hiểm Bảo lãnh Seoul. Sản phẩm đã được phổ biến rộng rãi tại Mỹ, Nhật, Hàn Quốc và các nước Châu Âu. Ở Việt Nam, Bảo hiểm bảo lãnh thực hiện nghĩa vụ vẫn là loại hình bảo hiểm mới mới và chưa được triển khai rộng rãi. Từ Quý 4/2020 đến Quý 1/2021, doanh thu của sản phẩm “Bảo hiểm bảo lãnh thực hiện nghĩa vụ” tăng thêm hơn 13 tỷ 500 triệu (42.5%), trở thành sản phẩm chủ lực đóng góp hiệu quả vào tổng doanh thu Chi nhánh.

Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC) tiên phong trong việc triển khai sản phẩm lĩnh vực năng lượng tái tạo mới. Sản phẩm “Bảo hiểm Sản lượng gió” hỗ trợ triển khai năng lượng điện gió ngoài khơi với sứ mệnh cung cấp nguồn điện vào hệ thống điện quốc gia. Với khả năng mở rộng, thích ứng và tiềm năng phát triển cao, từ Quý 4/2020 đến Quý 1/2021, doanh thu của “Bảo hiểm Sản lượng gió” đã tăng 31%. Với những rủi ro tiềm tàng trong lĩnh vực điện gió và hình thức triển khai sản phẩm sáng tạo, “Bảo hiểm Sản lượng gió” đã khẳng định vị thế và khẳng định năng lực cung cấp bảo hiểm của MIC trong các dự án tầm cỡ quốc gia.

Công ty Bảo hiểm Liberty: Từ tháng 10/2020, Liberty đã hoàn thiện và cho ra mắt sản phẩm, dịch vụ AutoCare Lyberty – sản phẩm bảo hiểm trực tuyến dành cho ô tô. Tính năng nổi bật của sản phẩm này là mức phí linh động, đáp ứng đa dạng nhu cầu bảo hiểm và đặc biệt là gói bảo hiểm siêu tiết kiệm dành cho các dòng xe vừa và nhỏ. Giao diện mua bảo hiểm ô tô trực tuyến 100%, bao gồm báo giá tự động và thanh toán trực tuyến, dịch vụ xuyên suốt và đặc biệt là công tác giám định thông qua smartphone. Trong quý 4/2020, với sản phẩm AutoCare Lyberty, số lượng hợp đồng tăng thêm là 2,287 hợp đồng, giá trị hợp đồng tăng hơn 14,2 tỷ đồng so với cùng kỳ.

  1. Công ty Bảo hiểm Phi Nhân thọ được Khách hàng hài lòng nhất:

Tổng Công ty Cổ phần Bảo Minh: Kết quả chương trình khảo sát Mức độ hài lòng của người sử dụng dịch vụ tài chính tại Việt Nam cho thấy Tổng Công ty Cổ phần Bảo Minh đã nhận được các phản hồi tích cực từ phía khách hàng của công ty. Chi tiết, điểm số hài lòng với sản phẩm, dịch vụ nói chung là 95,50 điểm; điểm số mức độ uy tín là 67,20 điểm; điểm số mức phí hợp lý là 77,00 điểm; điểm số chất lượng dịch vụ tư vấn là 77,40 điểm. Ngoài ra, khách hàng còn đánh giá công ty trên 11 tiêu chí khác. Tổng điểm Công ty nhận được là 69,25 điểm.

Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt đã nhận được nhiều đánh giá tích cực của khách hàng trong chương trình Khảo sát mức độ hài lòng của người sử dụng dịch vụ tài chính năm 2021. Cụ thể, điểm số hài lòng với sản phẩm, dịch vụ nói chung là 94,80 điểm; điểm số mức độ uy tín là 66,50 điểm; điểm số mức phí hợp lý là 76,00 điểm; điểm số dịch vụ tư vấn là 75,90 điểm. Ngoài ra, khách hàng còn đánh giá công ty trên 11 tiêu chí khác. Tổng điểm Công ty nhận được là 68,47 điểm.

  1. Công ty Bảo hiểm phi nhân thọ được khách hàng hài lòng về trải nghiệm số nhất:

Tổng Công ty CP Bảo hiểm Quân đội (MIC) nhận được sự đánh giá cao từ phía khách hàng sử dụng dịch vụ của công ty. Điểm số dịch vụ hỗ trợ và chăm sóc khách hàng là 71,00 điểm; điểm số ứng dụng CNTT|CĐS của công ty là 79,10 điểm; điểm số an toàn bảo mật thông tin là 59,40 điểm; điểm số sáng tạo trong các sản phẩm, dịch vụ là 60,01 điểm. Cộng với điểm trung bình của 11 tiêu chí khác, tổng điểm công ty Cổ phần Chứng khoán SSI nhận được là 67,40 điểm.

Công ty Bảo hiểm Mirae Asset Prévoir nhận được sự đánh giá cao của khách hàng sử dụng dịch vụ công ty. Điểm số dịch vụ hỗ trợ và chăm sóc khách hàng là 68,60 điểm; điểm số ứng dụng CNTT|CĐS của công ty là 79,00 điểm; điểm số an toàn bảo mật thông tin là 59,20 điểm; điểm số sáng tạo trong các sản phẩm, dịch vụ là 59,70 điểm. Cộng với điểm trung bình của 11 tiêu chí khác, tổng điểm công ty Cổ phần Chứng khoán Mirae Asset Prévoir nhận được là 66,63 điểm.

Lễ Trao giải Dịch vụ Tài chính Tiêu biểu sẽ diễn ra vào sáng ngày 7 tháng 10, trong khuôn khổ Hội thảo Future Banking & Financial Services Forum. Chủ đề Hội thảo là CHUYỂN ĐỔI SỐ NGÀNH TÀI CHÍNH, NGÂN HÀNG, HƯỚNG TỚI CUNG CẤP ĐA DẠNG CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ SỐ. Hội thảo gồm 1 phiên Tổng thể với Lễ trao giải, phiên Báo Cáo chính, phiên Tọa đàm cấp cao. Buổi chiều có 2 phiên Chuyên đề Ngân hàng số và Dịch vụ Tài chính số. Hội thảo thu hút +30 diễn giả trong nước và quốc tế, +1.000 lượt khách tham dự đến từ +15 tổ chức ngân hàng, +20 tổ chức dịch vụ tài chính, +20 công ty, tập đoàn CNTT, ATTT và nhiều cơ quan quản lý nhà nước, hội, hiệp hội chuyên ngành. Sự kiện được tổ chức dưới hình thức trực tuyến toàn phần tại địa chỉ:

Phòng hội thảo trực tuyến

Phiên Tổng thể

Phòng hội thảo trực tuyến

Phiên Future Banking

Phòng hội thảo trực tuyến

Phiên Dịch vụ Tài chính

Thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:  Lê Ngọc Phương Uyên | Phụ trách Truyền thông sự kiện | Di động/Zalo/Viber: (84) 344 850 912 | Email: content@idgv.vn